Hvaš žżšir žaš sem sagt er?

Fyrir margt löngu lęrši ég eftirfarandi: Žegar orš eru sögš, žį skiptir öllu mįli hvernig žau eru sögš. Įstęša žess aš ritaš mįl er oft rangtślkaš og fólki eru geršar upp skošanir sem žaš alls ekki hefur er oft į tķšum sś, aš einhver rangtślkar eitthvaš sem sagt hefur veriš į prenti eša haft eftir einhverjum, jafnvel oršrétt. Alveg kjöriš dęmi um žetta er setningin:

Ég sagši ekki aš hann hefši stoliš. Merkingin ķ žessu er alls ekki augljós nema aš mašur heyri žann sem gefur žessa yfirlżsingu segja žetta sjįlfan. Žį fer hśn fyrst og fremst eftir žvķ hvar hann hefur įhersluna. Skošum mįliš nįnar. Ég nota hér feitletrun til aš tįkna įherslu og set innan sviga žį merkingu sem setningin gęti haft mišaš viš slķka įherslu.

1)    Ég sagši ekki aš hann hefši stoliš   (einhver annar sagši žaš)

2)    Ég sagši ekki aš hann hefši stoliš  (en reyndar hugsaši ég žaš)

3)   Ég sagši ekki aš hann hefši stoliš   (heldur einhver annar)

4)   Ég sagši ekki aš hann hefši stoliš  (hann fékk bara lįnaš)

Mįlhagir menn og konur geta lķkast til snśiš žessu į fleiri vegu, en punkturinn er sį, aš ritaš mįl er aušvelt aš misskilja og žar af leišandi rangtślka. Sį sem skrifar žarf aš reyna aš gęta sķn į žessu og sį sem les jafnvel ekki sķšur.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Hugleiðingar

Höfundur

Magnús Óskar Ingvarsson
Magnús Óskar Ingvarsson
Er alveg að drepast úr besservisku og réttlætiskennd. Get sleggjudæmt í hverju máli sem verkast vill. Sleggjudómum verður ekki áfrýjað.
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (27.4.): 0
  • Sl. sólarhring:
  • Sl. viku: 19
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 19
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband